Vào ngày 22 tháng 8 theo giờ địa phương, ứng dụng chia sẻ video TikTok xác nhận rằng họ có kế hoạch khởi kiện chính quyền Trump vào đầu tuần tới.




  Theo Kênh Doanh nghiệp và Tin tức Tiêu dùng Mỹ (CNBC), TikTok đang chuẩn bị đệ đơn kiện chống lại lệnh hành pháp đầu tiên do Tổng thống Mỹ Trump ban hành vào ngày 6/8, trong đó cấm các cá nhân và doanh nghiệp Mỹ tương tác với TikTok và mẹ Trung Quốc của nó. Công ty ByteDance tiến hành giao dịch, và các giao dịch liên quan sẽ bị chặn sau đó 45 ngày (20/9).


  Vào ngày 14 tháng 8, Trump lại ban hành lệnh hành pháp, yêu cầu Bytedance phải thoái vốn hoạt động kinh doanh của TikTok tại Mỹ trong vòng 90 ngày. Bytedance đang đàm phán với các bên mua lại tiềm năng như Microsoft và Oracle, và vụ kiện chống lại lệnh hành chính vào ngày 6 tháng 8 không ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán liên quan.


  Người phát ngôn của TikTok nói với CNBC: “Mặc dù chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với những lo ngại của chính phủ, nhưng chúng tôi đã chân thành tìm cách đưa ra giải pháp mang tính xây dựng trong năm qua.” Người phát ngôn của TikTok nói với CNBC. Bởi vì chính phủ không coi trọng sự thật và cố gắng tự đưa mình vào cuộc đàm phán giữa các công ty tư nhân. ”(Phóng viên CCTV Gu Xiang)